Ca nhiễm COVID-19 của Thượng Hải tăng gấp đôi trong một ngày, thổi bùng nỗi lo tái phong tỏa

Ca nhiễm COVID-19 của Thượng Hải tăng gấp đôi trong một ngày, thổi bùng nỗi lo tái phong tỏa
Ca nhiễm COVID-19 của Thượng Hải tăng gấp đôi trong một ngày, thổi bùng nỗi lo tái phong tỏa.

Thượng Hải vừa báo cáo số trường hợp mắc COVID-19 hàng ngày cao nhất kể từ cuối tháng 5. Sự gia tăng gấp đôi của số ca nhiễm làm dấy lên lo ngại rằng trung tâm tài chính của Trung Quốc sẽ một lần nữa bị phong tỏa.

Cụ thể, Thượng Hải phát hiện 54 ca nhiễm COVID-19 trong ngày 6/7, trong đó có hai trường hợp nằm ngoài khu vực cách ly. Một số người lo lắng rằng virus đang âm thầm lây lan trong cộng đồng.

Chính quyền địa phương đã tăng cường các cuộc xét nghiệm trên diện rộng, với 10 quận và một số bộ phận của hai quận khác – trên tổng số 16 quận của thành phố - tiến hành xét nghiệm PCR cho mọi cư dân trong vòng ba ngày.

Cùng ngày, Bắc Kinh báo cáo 4 ca nhiễm mới sau khi các quan chức thông báo đã phát hiện ra biến chủng phụ lây nhiễm cao BA.5.2 của Omicron. Thủ đô Trung Quốc sẽ triển khai tiêm vắc xin COVID-19 bắt buộc từ tuần tới, giới hạn một loạt địa điểm văn hóa và giải trí dành riêng cho những người đã tiêm chủng. Lao động trong một số ngành sẽ buộc phải tiêm mũi tăng cường, bao gồm nhân viên y tế.

_________________________________________________________________

► Xem tin tức khác:

►SUBSCRIBE NGAY ĐỂ CẬP NHẬT TIN TỨC NÓNG NHẤT:

► Fanpage:

►Các bạn nhớ LIKE và SUBSCRIBE để theo dõi video mới nhất nhé. Xin cảm ơn tất cả mọi người!!

► Hastag: #thoisu #tinnong #tinmoinhat

► Link bài:



-未分類
-